SÂM YẾN LƯỢNG NGUYÊN HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 366 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

(Cách Ngã Tư Sở 1km - Đầu Nguyễn Tuân)

0989 300 362

sam-yen-luong-nguyen3 sam-yen-luong-nguyen2

Tác dụng của tổ yến

TÁC DỤNG CỦA TỔ YẾN   

* Chim yến làm tổ

     - Chim yến có nhiều loại và cách làm tổ cũng khác nhau. Chỉ có loại yến là Aerodramus fuciphagus hay còn được gọi là Yến Hàng làm tổ bằng nước bọt, và chỉ có loại tổ này là có thể sử dụng làm thực phẩm. Chim yến bắt đầu làm tổ vào mùa sinh sản (từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5), tổ được làm trong khoảng 32-35 ngày. Tổ được xây hình dạng như cái bát được dính vào thành hang đá (hay tường, xà nhà). Tổ yến bao gồm nhiều phiến mỏng được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt của chim yến bện vào nhau. Tổ làm hoàn toàn bằng nước bọt màu trắng hình bán nguyệt, kích thước tổ trung bình để chim đẻ trứng khoảng R=25mm đến 70mm. Sau khi làm tổ xong, chim yến bắt đầu giao phối và đẻ trứng, chim yến thường đẻ 2 trứng, cách nhau 1-4 ngày. Khi bắt đầu ấp khi đẻ trứng đầu tiên, cả chim trống và chim mái thay phiên nhau ấp trứng và tiếp tục đẻ thêm trứng thứ 2. Khi ấp thì chỉ một con ấp trứng, con còn lại bay đi kiếm ăn, khi bay về thì ấp thay cho con đang ấp đi kiếm ăn, một đêm đổi ca ấp khoảng 4-5 lần. Thời gian trứng gần nở, chim yến mái tăng cường thời gian ấp trứng, chim yến đực mớm mồi cho chim yến mái ăn. Khi ấp chim thường dùng mỏ để đảo trứng cho đều. Trứng nở sau 22-26 ngày, chim con rời tổ khi khoảng 45 ngày tuổi.

     - Trong suốt quãng thời gian này, cả chim bố và chim mẹ thay nhau ấp trứng và kiếm mồi nuôi con. Thời gian nuôi con khoảng 40-45 ngày (trung bình là 42 ngày). Có một số chim non rời tổ sớm (35 ngày) thường xảy ra đối với tổ một con do chim bố mẹ cung cấp đầy đủ thức ăn nên chim non sinh trưởng nhanh hơn tổ hai con với lượng thức ăn ít và chim non thường xuyên tranh giành mồi.

     - Sau khi khai thác lấy tổ lần 1 thì chim tiếp tục làm tổ đến khoảng tháng 5 – 6. Tổng chu kỳ sinh sản của chim yến đảo từ khi bắt đầu làm tổ đến khi sinh sản, nuôi chim con trưởng thành là 102 ngày, kết thúc quá trình sinh sản của chim yến trong cuối tháng 8. Số lần làm tổ và đẻ trứng của chim yến phụ thuộc vào phương pháp thu hoạch tổ, nếu sau khi chim làm xong tổ và chuẩn bị đẻ lần đầu, ta khai thác tổ không cho chim đẻ, ấp nở và nuôi chim con thì chim yến sẽ lập tức làm tổ lại. Chim yến có thể làm tổ nhiều lần. Chim yến có thể làm tổ nhiều lần. Tuy nhiên, không nên khai thác tổ quá mức sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến và đời sống sinh học quần thể đàn chim yến.

* Tác dụng của tổ yến

     - Tổ yến là một sản phẩm quý hiếm, nó được tạo ra từ nước bọt của loài chim yến làm tổ trong hang động hoặc từ các nhà nuôi yến. Đây là một loại thực phẩm quý giá, giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, collagen, sắt, canxi, magie và các vitamin có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

     - Từ xa xưa trong cộng đồng người Trung Quốc, yến sào được là một món ăn của tầng lớp quý tộc. Nó được xem như là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Nó được sử dụng làm thuốc trong Y Học Cổ Truyền của Trung Quốc trong các triều đại xưa

     - Tổ yến là thực phẩm cao cấp ở vùng Á Đông, là 1 trong 8 món ăn nổi tiếng trong thời xưa và luôn là món ăn có mặt trong các yến tiệc và đến nay Tổ yến vẫn giữ được vị thế hàng đầu trong những món ăn bồi bổ cơ thể.

     - Trong Đông y, tổ yến vị ngọt, tính bình, vào phế, vị và thận. Theo nhà khoa học, Lương y đa khoa Quốc gia Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt nam, Hội Đông y Hà Nội Việt Nam), tổ yến vị ngọt, tính bình, vào phế, vị và thận.

     - Theo nghiên cứu khoa học, tổ yến là thực phẩm cao cấp, có chứa 42,8 - 54,9% protein; nhiều glucose; các acid amin khó thay thế như là cystein, phenyllamin, tyrosin...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng.

     - Tổ yến có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng lâu ngày, ngoài việc tư bổ cơ thể, tăng cường thể lực, nâng cao khả năng tính dục, hỗ trợ giúp dưỡng da, đẹp tóc, thân thể khỏe đẹp. Đồng thời trong Tổ yến còn có chứa kích tố thúc đẩy tế bào phân chia và gen biểu bì tăng trưởng, thúc đẩy các tế bào tái sinh, tăng cường sức miễn dịch, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cơ thể; Thành phần protein độc đáo và nhiều phân tử hoạt tính sinh học giúp các tổ chức cơ thể phát triển, hồi phục sau bệnh.

- Sâm yến Lượng Nguyên Hà Nội chuyên cung cấp tổ yến, nước yến sào.

17-8-3.jpg

 

 

 
 

Tìm kiếm sản phẩm

right1

Thông Tin Liên Hệ

anh 366 Nguyen Trai-2

 

Nhân Sâm - Yến Sào Lượng Nguyên

Địa chỉ: Số 366 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân Trung - Hà Nội.

Hotline: 0989.300.362 
Website: Samyenluongnguyenhanoi.com
 
 

Facebook

Bản đồ

SÂM YẾN LƯỢNG NGUYÊN CHẤP NHẬN CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN: