SÂM YẾN LƯỢNG NGUYÊN HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 366 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

(Cách Ngã Tư Sở 1km - Đầu Nguyễn Tuân)

0989 300 362

sam-yen-luong-nguyen3 sam-yen-luong-nguyen2

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CÓ TÁC DỤNG GÌ

- Đông trùng hạ thảo là dược liệu được công nhận trong nhiều tài liệu y học trên thế giới. Đây là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi có tên Đông trùng hạ thảo với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Hepialus. Thường gặp nhất là sâu non của loài Hepialus armoricanus. Ngoài ra còn 40 loài khác thuộc chi Hepialus cũng có thể bị Cordyceps sinensis ký sinh. Đã có rất nhiều tài liệu y học giải thích nấm đông trùng hạ thảo là gì, thông thường, ấu trùng sâu non sẽ lớn lên và trở thành bướm. Tuy nhiên, một số ấu trùng bị nhiễm nấm Cordyceps sinensis sẽ không thể lớn lên được nữa. Ấu trùng bị nhiễm nấm do ăn phải bào tử nấm hoặc bị nấm ký sinh ở các lỗ thở. Khi đó, nấm ký sinh sẽ hút chất dinh dưỡng từ bên trong cơ thể ấu trùng và lớn lên theo dạng sợi. Theo thời gian, sợi nấm phát triển mạnh sẽ xâm chiếm các mô vật chủ để “toàn quyền” sử dụng dưỡng chất trong xác trùng. Vào mùa đông nấm ký sinh trên sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Đến một thời điểm nào đó (thường là vào mùa hè), nấm thoát ra khỏi xác sâu và vươn lên, phát triển thành đông trùng hạ thảo. Ở thiên nhiên, loại dược liệu quý này thường được tìm thấy trên vùng núi cao hơn mặt nước biển khoảng 3500- 5000m như ở Tây Tạng, Bhutan và Trung Quốc. Hiện nay, nó đã được nuôi trồng trên quy mô công nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, hiệu quả dược tính cũng như giá thành sản phẩm có sự chênh lệch rất lớn giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên và loại nuôi trồng nhân tạo.

- Đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl – Adenosine – Analogs, Hydroxyethyl-adenosine và 17 loại acid amin khác nhau, nhiều loại vitamin và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe con người.

- Adenosine được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống như một thành phần cấu trúc của axit nucleic quan trọng. Nó là một nucleoside xuất hiện tự nhiên trong tất cả các tế bào của cơ thể. Adenosine được tạo thành từ adenine gắn với một phân tử đường ribose.

- Adenosine cũng có thể được bào chế như một loại thuốc để điều trị rối loạn nhịp tim. Ở dạng thuốc tiêm tĩnh mạch, nó có thời gian bán hủy ngắn vì nó được tế bào hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành inosine và adenosine monophosphate.

- Chất adenosine trong đông trùng hạ thảo là một nguồn tài nguyên phong phú trong tự nhiên với các hoạt tính sinh học khác nhau và đã được sử dụng rộng rãi như một loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi cũng như điều trị một số bệnh lý ở các nước châu Á. Cho đến nay, nhiều thành phần hoạt tính sinh học đã được chiết xuất từ trùng thảo như cordycepin, adenosine, polysaccharides, ergosterol, mannitol…

- Chất nucleoside này đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch và chống viêm, bảo vệ tim mạch. Không chỉ vậy adenosine trong đông trùng hạ thảo còn đóng một vai trò quan trọng trong trầm cảm. Đặc biệt trong các tế bào da, nucleoside nội sinh này, hoạt động tại một hoặc nhiều thụ thể của nó, có thể tham gia vào quá trình bảo vệ và sửa chữa mô da, được ứng dụng nhiều trong làm đẹp.

- Cơ chế tác dụng của adenosine trong đông trùng hạ thảo đối với cơ thể: Là một thành phần phân tử chính của ATP , ADP và AMP, do đó, adenosine tham gia vào các quá trình sinh lý khác nhau như truyền năng lượng (ví dụ như ATP ) và truyền tín hiệu.(tức là như cAMP).

- Cordycepin có tác dụng kháng ung thư, kháng vi sinh vật, ức chế quá trình di căn của các tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

+ Sử dụng cordycepin ở liều thấp sẽ giúp kiểm soát và ức chế sự phân chia tế bào bị tổn thương bởi ung thư.

+ Sử dụng liều cao hợp chất sẽ ngăn chặn các tế bào ung thư di căn hoặc tái tạo.

+ Hoạt chất cordycepin còn có tác dụng kháng vi khuẩn Clostridium hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột cực kỳ hiệu quả.

+ Ngoài ra loại hợp chất này có trong đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn các gen T2D phát triển, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

+ Đặc biệt theo nghiên cứu lâm sàng ở nhiều bệnh viện lớn thì hàm lượng cordycepin trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ chữa trị bệnh viêm gan virus, viêm gan B, C, ung thư gan. Dù chưa có bằng chứng khoa học đầy đủ nhưng theo các thống kê lâm sàng, Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo được ghi nhận làm tăng chức năng gan rõ rệt, có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B, C, viêm gan virus mạn tính và ung thư gan.

- Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng bổ thận, tráng dương…

- Sâm yến Lượng Nguyên Hà Nội cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo.

    

DT 60 ong

Tinh chất Đông trùng hạ thảo 60 ống 

 

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

- Đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl – Adenosine – Analogs, Hydroxyethyl-adenosine. Ngoài ra Đông trùng hạ thảo còn có 17 loại acid amin khác nhau, nhiều loại vitamin và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe con người.

- Adenosine được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống như một thành phần cấu trúc của axit nucleic quan trọng. Nó là một nucleoside xuất hiện tự nhiên trong tất cả các tế bào của cơ thể. Adenosine được tạo thành từ adenine gắn với một phân tử đường ribose.

- Adenosine cũng có thể được bào chế như một loại thuốc để điều trị rối loạn nhịp tim. Ở dạng thuốc tiêm tĩnh mạch, nó có thời gian bán hủy ngắn (<10 giây) vì nó được tế bào hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành inosine và adenosine monophosphate.

- Chất adenosine trong đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo là một nguồn tài nguyên phong phú trong tự nhiên với các hoạt tính sinh học khác nhau và đã được sử dụng rộng rãi như một loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi cũng như điều trị một số bệnh lý ở các nước châu Á. Cho đến nay, nhiều thành phần hoạt tính sinh học đã được chiết xuất từ trùng thảo như cordycepin, adenosine, polysaccharides, ergosterol, mannitol… 

- Chất nucleoside này đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch và chống viêm, bảo vệ tim mạch. Không chỉ vậy adenosine trong đông trùng hạ thảo còn đóng một vai trò quan trọng trong trầm cảm. Đặc biệt trong các tế bào da, nucleoside nội sinh này, hoạt động tại một hoặc nhiều thụ thể của nó, có thể tham gia vào quá trình bảo vệ và sửa chữa mô da, được ứng dụng nhiều trong làm đẹp.

- Cơ chế tác dụng của adenosine trong đông trùng hạ thảo đối với cơ thể: Là một thành phần phân tử chính của ATP , ADP và AMP, do đó, adenosine tham gia vào các quá trình sinh lý khác nhau như truyền năng lượng (ví dụ như ATP ) và truyền tín hiệu.(tức là như cAMP). Đặc biệt, ATP là một phân tử giàu năng lượng được tạo ra chủ yếu qua quá trình hô hấp tế bào. Ngoài ra, adenosine là chất dẫn truyền tín hiệu và năng lượng trong tế bào và vẫn có thể phát huy tác dụng bảo vệ tế bào phổ rộng hoặc ngăn ngừa tổn thương mô.

- Công dụng của hàm lượng cordycepin trong đông trùng hạ thảo: Theo công trình nghiên cứu tại Đại học Nottingham – Anh thì việc sử dụng đông trùng hạ thảo đã cho ra kết quả:

+ Cordycepin có tác dụng kháng ung thư, kháng vi sinh vật, ức chế quá trình di căn của các tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

+ Sử dụng cordycepin ở liều thấp sẽ giúp kiểm soát và ức chế sự phân chia tế bào bị tổn thương bởi ung thư.

+ Sử dụng liều cao hợp chất sẽ ngăn chặn các tế bào ung thư di căn hoặc tái tạo.

+ Hoạt chất cordycepin còn có tác dụng kháng vi khuẩn Clostridium hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột cực kỳ hiệu quả.

+ Ngoài ra loại hợp chất này có trong đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn các gen T2D phát triển, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

+ Đặc biệt theo nghiên cứu lâm sàng ở nhiều bệnh viện lớn thì hàm lượng cordycepin trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ chữa trị bệnh viêm gan virus, viêm gan B, C, ung thư gan. Dù chưa có bằng chứng khoa học đầy đủ nhưng theo các thống kê lâm sàng, Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo được ghi nhận làm tăng chức năng gan rõ rệt, có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B, C, viêm gan virus mạn tính và ung thư gan.

 
 

Tìm kiếm sản phẩm

right1

Thông Tin Liên Hệ

anh 366 Nguyen Trai-2

 

Nhân Sâm - Yến Sào Lượng Nguyên

Địa chỉ: Số 366 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân Trung - Hà Nội.

Hotline: 0989.300.362 
Website: Samyenluongnguyenhanoi.com
 
 

Facebook

Bản đồ

SÂM YẾN LƯỢNG NGUYÊN CHẤP NHẬN CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN: